Tin trong ngành
Quy trình bảo dưỡng máy khoan thủy lực P1
1 Bộ phận bôi trơn (Thay, kiểm tra dầu động cơ)
Thay dầu sau 50h vận hành cho lần đầu tiên và sau mỗi 200h vận hành cho những lần tiếp theo
Xả dầu máy
Vận hành động cơ để sấy máy
Chuẩn bị vật chứa dầu có dung tích ít nhất 20 lít
Nới lỏng ốc theo chiều mũi tên bằng cờ lê loại 27mm
Siết lại ốc sau khi xả hết dầu
Thay mới bộ lọc
Đảm bảo việc sử dụng lõi lọc dầu theo đúng chỉ định
Tháo bộ lọc và vòng đệm bằng cách sử dụng khóa mở lọc dầu vặn theo chiều mũi tên (Đảm bảo giữ sạch thiết bị)
Nạp đầy dầu bôi trơn sạch vào bộ lọc trước khi lắp lọc mới vào và phủ một lớp mỏng dầu bôi trơn lên bề mặt của vòng đẹp phớt
Dầu nhiên liệu động cơ
Tháo nắp đậy thùng dầu theo chiều mũi tên và nạp đầy dầu cho động cơ
Kiểm tra dầu động cơ
Vận hành động cơ ở chế độ không tải để kiểm tra sự dò rỉ
Tắt động cơ sau 5 phút kiểm tra mức dầu. Chú ý lúc kiểm tra thiết bị phải được đặt trên mặt phẳng
Mức dầu nên được nằm trong vạch giới hạn của đồng hồ
2 Dầu làm mát (Thay kiểm tra chất làm mát)
Thay chất làm mát sau mỗi 600h và làm sạch bằng dụng cụ sau mỗi 1000h
Thỉ lệ chất làm mát và anrifreeze là 50:50. Chú ý chỉ sử dụng nước sạch (Hay nước cất) cho chất làm mát.
Cẩn trọng để không bị bỏng do hơi nước nóng bốc lên khi bạn mở nắp bộ tản nhiệt
Phun / cấp chất làm lạnh
Ấn nắp bộ tản nhiệt và vặn ngược lại chiều kim đồng hồ để mở
Phun cấp chất làm lạnh. Lúc này cột đo chất làm lạnh nên được duy trì cao hơn 10mm so với phần phía trên của lõi bộ tản nhiệt
Thay mới chất làm mát
Sau khi tháo nắp bên dưới mở van xả để tháo hết chất làm mát ra
Xả khí
Sau khi thay mới chất làm mát không khí trong đường dẫn chất làm mát nên được xả hết ra ngoài
Tháo nút xả khí bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ
Đổ chất làm mát vào từ từ để không tạo bọt khí
Bổ xung cho bình chất làm mát
Duy trì lượng chất làm mát bên trong ổn định trong khoảng min và max được đánh dấu bên ngoài bình.
Cửa hút gió
Bộ phận bên ngoài có thể sử dụng đến lần thứ 4 nếu tuân thủ: tiến hành vệ sinh thiết bị khi có đèn báo hoặc sau mỗi 200h làm việc. Đến lần thứ 5 hoặc sau 600h làm việc phải tiến hành thay mới.
Phải thay mới bộ phận bên trong sau mỗi 200h làm việc
Trong trường hợp trời mưa hay khi trời nồm và ẩm đèn báo có thể bị nhấp nháy.
Thay mới bộ lọc gió động cơ
Tháo nắp chụp bằng cách vặn ốc cánh bướm phía trên
Tháo bộ phận bên trong/ bên ngoài bằng cách vặn ốc cánh bướm bên trong.
Lau sạch phần bên trong các khe rãnh và nắp chụp bằng khăn vải sạch
Lắp đặt bộ phận mới
Chú ý lắp đặt sao cho mũi tên trên nắp chụp hướng lên trên
Lưu ý khi làm vệ sinh bộ phận bên ngoài
Khi phần bên ngoài bám đầy bụi khô, cần làm vệ sinh bằng xịt khí nén
Khi phần bên ngoài bám đầy muội than hoặc muội dầu làm sạch thiết bị bằng cách nhúng vào chất lỏng tẩy rửa theo tiêu chuẩn trong 30 phút súc rửa bằng nước sạch và phơi khô tại nơi thoáng mát
Sau khi làm vệ sinh nếu thấy thiết bị bị vỡ thủng hoặc bị hư hỏng khi lắp đặt trở lại thì phải thay mới ngay.
Lưu ý khi làm vệ sinh bộ lọc sơ cấp
Tháo ốc cánh bướm bên trên bộ lọc sơ cấp bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ ( Ấn nắp và ốc cánh là một bộ đồng nhất gắn liền)
Loại bỏ tạp chất bám vào bộ lọc sơ cấp
Sau khi làm vệ sinh xong lăp trở lại như cũ
Nhiên liệu
Thay bộ lọc nhiên liệu sau 50h vận hành cho lần đầu và sau mỗi 600h vận hành cho những lần sau.
Thay bộ lọc nhiên liệu
Tháo bộ lọc bằng khóa mở lọc nhiên liệu
Thay vòng đệm
Nạp đầy bộ lọc mới bằng nhiên liệu sạch và thoa nhẵn vòng đệmphớt bằng mỡ bôi trơn sạch.
Tháo ê cu xả 8mm
Giữ chặt bơm tiếp vận bằng tay và cho chạy máy đến khi không còn không khi qua đường xả nhiên liệu tại ê cu xả
Nếu siết ốc quá chặt khi lắp đặt bộ lọc, ren ốc hoặc phớt lõi lọc đi kèm với bộ lọc có thể bị hư hỏng.
Bộ phận tách dầu nước
Với bộ phận tách dầu nước đầu tiên cho nhiên liệu tháo nước bằng tay sau mỗi 200h vận hành và lau sạch phía trong của bộ lọc
Havimex.vn